Girl Generation Part 1 :
Girl Generation Part 2 :
บริษัทโคนามิ ดิจิตอล เอนเตอร์เทนเมนต์เปิดเผยภาพเกมการเล่นเกมฟุตบอลแห่งมวลมนุษยชาติที่มาเยือนเครื่องเกม “นินเทนโด วี” (Wii) เป็นครั้งที่ 2 กับเกม “Pro Evolution Soccer 2009” (PES 2009) หรือชื่อในเวอร์ชันญี่ปุ่นว่า “Winning Eleven Playmaker 2009” โดยระบุว่าจะมีการปรับปรุงในส่วนของระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) ,การควบคุม และโหมดเกมการเล่นต่างๆเข้าไป ส่วนนายแบบโฆษณายังคงใช้ “ลิโอเนล เมสซี” เพลย์เมกเกอร์ร่างจิ๋วของบาร์เซโลนามาร่วมโปรโมตเหมือนเกมเวอร์ชันต่างๆ
โคนามิแจ้งว่า เกม PES 2009 สำหรับเครื่อง Wii นั้นมีกำหนดวางแผงในยุโรปวันที่ 17 มี.ค. ส่วนญี่ปุ่น 14 พ.ค.นี้ ตัวเกมยังคงมีระบบการเล่นที่ไม่เหมือนเครื่องเกมอื่นๆ ซึ่งเคยนำร่องมาแล้วเมื่อปีก่อน ด้วยลักษณะการบังคับแบบชี้จุดแล้วลาก แต่คราวนี้เพิ่มประสิทธิภาพในส่วนของการตั้งรับและสัญชาตญาณการพังประตูมากขึ้นผ่านจอยนันชักและจอยวี รีโมต ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตัวนักเตะที่จะส่งบอลให้ หรือให้นักเตะคนใดคนหนึ่งวิ่งไปที่พื้นที่ว่างตามต้องการ ตัวระบบจะสมบูรณ์มากกว่าก่อนแน่นอน





นอกเหนือจากนี้ ก็จะเพิ่มการควบคุมแบบปกติอีก 2 แบบลงไปด้วย อย่างการวางจอยวี รีโมตในแนวนอน หรือใช้จอยคลาสิคควบคุม และยังใช้เลือกจอยแบบต่างๆมาร่วมมือกันบังคับ 2 คน หรือ Co-op โดยผู้เล่นคนหนึ่งอาจบังคับนักเตะขึ้นไปโหม่งบอล ขณะเดียวกันผู้เล่นอีกคนจะบังคับกองหน้าให้วิ่งทำทาง
โคนามิบอกด้วยว่า ลูกเล่นต่างๆในการควบคุมบอลจะหลากหลายขึ้น อาทิ การไหลบอลได้หลายแบบ,การชิปบอล และการยิงประตูด้วยปุ่มเดียว ส่วนโหมดการเล่นที่เพิ่มเข้ามาก็คือ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์ยุโรป“UEFA Champions League” และการปรับขยายโหมด “แชมเปี้ยนส์ โรด” (Champions Road) ที่ให้ผู้เล่นได้เลือกทีมสโมสรไปดวลแข่งกับลีกรวมสโมสรชั้นนำของโลก เมื่อได้รับชัยชนะ หรือทำสิ่งต่างๆได้สำเร็จจากการแข่งขันกับทีมต่างๆ ทีมของเราจะได้รางวัลเป็นสิ่งตอบแทนเป็น “เงิน” หรือค่าประสบการณ์ โดยเงื่อนไขดังกล่าวจะรวมไปถึง การทำ hat-trick หรือ ส่งผ่านบอลกันได้อย่างเข้าขา เงินดังกล่าวจะสามารถนำมาลงทุนปรับปรุงตัวสโมสร ไม่ว่าจะเป็นออกซิเจน แคปซูล ไปจนถึงเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว ซึ่งส่งผลถึงตัวนักเตะด้วย




ด้านการเล่นผ่านออนไลน์นั้นจะสามารถเล่นได้พร้อมกัน 8 คนพร้อมกัน โดยใช้เครื่อง Wii 2 เครื่อง เล่นเครื่องละ 4 คน แต่หากคนแบบออฟไลน์ก็จะเล่นได้ 4 คนพร้อมกัน ขณะที่ตัวละคร Mii ที่ผู้เล่นสร้างขึ้นบนเครื่อง Wii สามารถนำมาใช้เล่นในโหมด Match Mode กับ Champions Road ได้
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamekyo.com
manager.co.th

0 comments